Saturday, September 28, 2024
CloudInfrastructureNEWS

NT เดินสายโรดโชว์บริการคลาวด์ กรุงเทพและต่างจังหวัด

NT

ผู้บริหาร NT นำทีม NT Cloud เดินสายร่วมจัดแสดงเทคโนโลยีบริการคลาวด์ในกรุงเทพและต่างจังหวัด สร้างความเข้าใจและให้คำแนะนำในการใช้บริการด้านคลาวด์ของ AWS ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ริษัท โทรคมนาคมแห่งชาติ จำกัด (มหาชน) หรือ เอ็นที (NT) พาร์ทเนอร์ในระดับ Advanced Tier ของ Amazon Web Service (AWS) ร่วมมือกับ AWS จัดทีมผู้เชี่ยวชาญนำเสนอคลาวด์โซลูชันครบวงจร เดินสายให้ข้อมูลภาคธุรกิจทั้งในกรุงเทพ และต่างจังหวัด 

เพื่อสร้างความเข้าใจและให้คำแนะนำในการใช้บริการด้านคลาวด์ของ AWS ได้อย่างมีประสิทธิภาพ มั่นใจพร้อมให้บริการกับหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชน และนโยบาย Cloud First 

ดร.วงกต วิจักขณ์สังสิทธิ์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่สายงานดิจิทัล NT กล่าวว่า “ปัจจุบันองค์กรต่างๆ มีการนำเทคโนโลยีคลาวด์มาช่วยเพิ่มประสิทธิภาพและความคล่องตัวของระบบงานของหน่วยงานมากขึ้น” 

“โดยในช่วง 10 ปีที่ผ่านมา_NT ได้ให้บริการคลาวด์ในรูปแบบต่างๆ ทั้ง Private Cloud, Public Cloud และ Hybrid Cloud กับหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชนมากกว่า 1,700 หน่วยงาน และเป็นผู้ให้บริการระบบคลาวด์กลางภาครัฐ (GDCC) ทำให้_NT มีความพร้อมในการสนับสนุนภาครัฐขับเคลื่อนนโยบาย Cloud First Policy” 

ดร.วงกต กล่าวเสริมว่า “ในด้านการให้บริการร่วมกับ AWS นั้น_NT เป็น partner ระดับ Advanced Tier ของ AWS ซึ่งเป็นระดับสูงสุดของ public sector ในประเทศไทย ทำให้_NT สามารถทำงานร่วมกันอย่างใกล้ชิดกับทีม AWS เพื่อให้บริการกับลูกค้าทั้งในด้านการออกแบบโซลูชัน ให้คำปรึกษา ติดตั้ง พัฒนาระบบ และการจัดอบรม 

“โดย NT_ได้พัฒนาบริการใหม่ๆ บน AWS อย่างต่อเนื่อง ล่าสุดได้เปิดให้บริการ Content Website Platform ที่จะช่วยให้องค์กรต่างๆ สามารถสร้างเว็บไซต์ที่มีความปลอดภัยทางไซเบอร์สูงได้อย่างรวดเร็ว ด้วยการใช้เทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ หรือ AI ในการป้องกันการโจมตีทางไซเบอร์” 

“บริการ Content Website Platform จะช่วยให้องค์กรต่างๆ สามารถประหยัดเวลาและทรัพยากรในการสร้างเว็บไซต์ที่ได้มาตรฐานความปลอดภัยทางไซเบอร์ระดับสากล ส่งมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ที่ดีขึ้นให้กับผู้เข้าชมเว็บไซต์ ซึ่งหน่วยงานสามารถมุ่งเน้นที่การพัฒนาเนื้อหาบนเว็บไซต์ โดยมีทีมงาน NT_และ AWS ช่วยดูแลทางเทคนิค”

นอกจากการเป็นพันธมิตรด้านการให้บริการ public cloud กับ AWS แล้ว_NT ยังเป็นผู้ให้บริการ Direct connect เพื่อเชื่อมโยงข้อมูลตรงจากลูกค้าไปยังระบบคลาวด์ของ AWS ผ่านวงจรข้อมูลที่มีความปลอดภัยสูงเฉพาะสำหรับแต่ละหน่วยงาน และบริการ Outposts ซึ่งเป็นระบบคลาวด์รูปแบบพิเศษของ AWS ที่รองรับการจัดเก็บข้อมูลในประเทศไทย 

กิจกรรมโรดโชว์ครั้งต่อไปจะจัดขึ้นที่จังหวัดเชียงใหม่ ในวันที่ 10 ตุลาคม 2567 และที่จังหวัดชลบุรีในวันที่ 28 พฤศจิกายน 2567