Thursday, September 19, 2024
Industry4.0NEWS

เตรียมพบงานแสดงนวัตกรรม เครื่องจักร 5 แกน สร้างโอกาสใหม่อุตสาหกรรมการผลิตไทย

5 axis technology

พลิกโฉมวงการผลิตไทยกับงาน ครบเครื่องเรื่อง 5 แกน The Utmost Stories of 5 Axis Technology ครั้งแรกในประเทศไทย 3 – 4 ตุลาคม นี้ ณ สถาบันไทย-เยอรมัน จังหวัดชลบุรี

ลุ่มพันธมิตรชั้นนำในภาคอุตสาหกรรมเครื่องจักร 5 แกนรวมตัวกันเป็นครั้งแรก เพื่อผลักดันการเติบโตของอุตสาหกรรมไทย เตรียมจัดงานแสดงนวัตกรรมสำหรับภาคอุตสาหกรรมการผลิตครั้งใหญ่ ครบเครื่องเรื่อง 5 แกน The Utmost Stories of 5 Axis_Technology ที่มีการเทคโนโลยีล่าสุดและงานสัมมนา ระหว่างวันที่ 3 – 4 ตุลาคม 2567 ณ สถาบันไทย-เยอรมัน จังหวัดชลบุรี 

โดยเหล่าผู้เชี่ยวชาญเทคโนโลยี 5 แกนชั้นนำจากทั่วโลกจะมารวมตัวกันเพื่อแบ่งปันความรู้และประสบการณ์ เพื่อยกระดับอุตสาหกรรมการผลิตของไทยให้ก้าวสู่มาตรฐานสากล

งานดังกล่าว ได้รวบรวมเทคโนโลยีในการผลิตที่ครบวงจร โดยเฉพาะเทคโนโลยีเครื่องจักร 5 แกน จากประเทศผู้ผลิตชั้นนำหลายประเทศ ตั้งแต่เยอรมนี สหรัฐอเมริกา ญี่ปุ่น ไต้หวัน จีน รวมถึงยังมีเครื่องมือต่างๆ ทั้ง Cutting Tools และ Tool Holder ซอฟต์แวร์สำหรับกัดงาน 5 แกน ไปจนถึงเครื่องมือวัด และระบบตรวจสอบเครื่องจักร ทำให้ผู้มาร่วมงานได้รู้จักกับเทคโนโลยีเหล่านี้ในแง่มุมต่างๆ อย่างเปิดกว้าง ทำให้การตัดสินใจลงทุนมีความแม่นยำยิ่งขึ้น

สัมมนาครบทุกมุมมมองเทคโนโลยีเครื่องจักร 5 แกน

ภายในงานนอกจากจะมีการแสดงเทคโนโลยีเครื่องจักร 5 แกนแล้ว ยังมีการจัดสัมมนาถ่ายทอดองค์ความรู้สำหรับผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมการผลิต อาทิ 

การสัมมนาในหัวข้อ Affordable High Quality with long terms accuracy 5 Axis Machining Center Machine ที่อธิบายถึงการเลือกใช้เครื่องจักรได้อย่างเหมาะสม ด้วยงบประมาณลงทุนที่เหมาะสม และเพิ่มผลกำไรต่อชิ้นงานด้วยโซลูชันจาก Haas Automation สหรัฐอเมริกา โดย บริษัท แมชชีนเทค จำกัด

การสัมมนาหัวข้อ YCM’s 5-Axis Solutions โดย บริษัท เอช เอส เอ็ม แมชชีนเนอรี่ จำกัด ที่จะอธิบายถึง เครื่อง 5 แกนจากไต้หวัน ที่มาพร้อมระบบอัตโนมัติ ทำงาน 24 ชั่วโมง สำหรับผู้ผลิตชิ้นงานหลากหลาย แต่จำนวนน้อย (High Mix Low Volume) 

การสัมมนาหัวข้อ ก้าวสู่อนาคตการผลิตกับเทคโนโลยีเครื่องจักร 5 แกน จาก Okuma โดย Okuma Techno Thailand ที่อธิบายถึงการเพิ่มประสิทธิภาพและคุณภาพการผลิต ด้วย เทคโนโลยีอัจฉริยะของ Okuma ที่จะรักษาความแม่นยำ และคอนโทรลเลอร์ OSP ที่มีฟังก์ชันไม่เหมือนใคร 

การสัมมนาหัวข้อ Milling at its best…With HERMLE โดยบริษัท เฮิร์มเล่ เอสอีเอ จำกัด ที่จะบรรยายถึงประสิทธิภาพของเครื่องจักร 5 แกน จากเยอรมัน ที่สามารถลดความซับซ้อน สร้างโอกาสรับลูกค้ารายใหม่ด้วยการใช้งานระบบอัตโนมัติบนเทคโนโลยี 5 แกน ลดปัญหาการขาดแคลนบุคลากรที่มีทักษะ

การสัมมนาหัวข้อ เครื่องจักร 5 แกนของ Beijing Jingdiao ที่จะอธิบายถึง ครอบคลุมความแข็งแกร่งของเครื่องจักร CNC ของ Beijing Jingdiao จากจีน ซึ่งเป็นเครื่องกัดที่มีความแม่นยำสูง ติดตั้งหัวโพรบในตัว และโปรแกรมออกแบบ Jingdiao SurfMill ที่ทันสมัย

การสัมมนาหัวข้อ Tungaloy-NTK: Your Partner in 5-Axis Machining ที่นำเสนอประเภทต่างๆ ของเครื่องจักร 5 แกน การเขียนโปรแกรม CAD/CAM และจำลองงาน รวมถึงการเลือกเครื่องมือตัดที่เหมาะสม โดย Tungaloy-NTK Cutting Tool Thailand

เทคโนโลยี 5 แกน โอกาสใหม่ของภาคอุตสาหกรรม

เทคโนโลยี 5 แกน กำลังจะปฏิวัติวงการผลิตในไทย ที่สามารถผลิตชิ้นงานได้รวดเร็วขึ้น แม่นยำยิ่งขึ้น และมีความซับซ้อนมากขึ้น ช่วยให้ผู้ประกอบการลดต้นทุน เพิ่มผลผลิต และแข่งขันในตลาดโลกได้อย่างมีประสิทธิภาพ

โดยเฉพาะความต้องการผลิตชิ้นส่วนที่ซับซ้อนและมีมูลค่าสูงเพิ่มขึ้น อาทิ ชิ้นส่วนสำหรับอากาศยาน เซมิคอนดักเตอร์ การแพทย์ และแม่พิมพ์ที่ซับซ้อนมากขึ้นจะถูกผลิตในประเทศไทย ดังนั้น เครื่องจักร 5 แกนจึงจะเป็นตัวเปลี่ยนเกม ที่จะทำให้มีอิสระในการกัดชิ้นส่วนที่ซับซ้อนและชิ้นส่วนที่มีความแม่นยำสูงมากขึ้น

งาน ครบเครื่องเรื่อง 5 แกน The Utmost Stories of 5 Axis Technology ถูกออกแบบมาเฉพาะสำหรับ ผู้ประกอบการ วิศวกร ผู้ควบคุมเครื่องจักร และผู้เกี่ยวข้องกับเครื่องจักร CNC ทั้ง 3 แกน และ 5 แกน เนื่องจากเป็นงานเดียวที่จะเห็นภาพใหญ่ของเทคโนโลยี 5 แกนทั้งหมด เพื่อนำไปประยุกต์ใช้กับธุรกิจที่ทำอยู่ และขยายตลาดไปยังเซกเมนต์ใหม่ๆ ที่ลูกค้ายังไปไม่ถึงจากข้อจำกัดของเทคโนโลยีที่มีอยู่เดิม