Tuesday, October 8, 2024
AICloudDigital TransformationGenerative AINEWS

Ingram Micro ผนึก ASUS และ NVIDIA ประกาศพร้อมให้บริการโซลูชัน AI แบบครบวงจร

Ingram Micro

อินแกรม ไมโคร ประกาศความร่วมมือ 2 พันธมิตรชั้นนำระดับโลก ASUS และ NVIDIA ให้บริการโซลูชันเอไอแบบครบวงจร ในการดำเนินกลยุทธ์ และการขับเคลื่อนธุรกิจในยุค Digital Transformation

รเทพ วัชรอำนวย กรรมการบริหาร บริษัท อินแกรม ไมโคร (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า “อินแกรม ไมโคร ได้มีความร่วมมือกับ ASUS และ NVIDIA ผู้ให้บริการเทคโนโลยีระดับโลก ส่ง Generative AI Technology นำเสนอแพลตฟอร์มและชิปประมวลผลขั้นสูง มาประกอบเป็น GPU SERVER” 

“ซึ่งเป็นสิ่งที่มาตอบโจทย์ Hyper Computing ขององค์กรในปัจจุบัน เพื่อยกระดับธุรกิจ และเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันให้กับพาร์เนอร์ สามารถนำเสนอโซลูชันที่ตอบสนองความต้องการใช้งานของตลาดในประเทศไทยได้อย่างเหมาะสม และรวดเร็ว

“วันนี้แต่ละอุตสาหกรรมอยู่ในช่วงของการ Transform สู่ AI อินแกรม ไมโคร ในฐานะดิสทริบิวเตอร์ผู้ให้บริการเทคโนโลยี AI Stack แบบ End to End Solution มีความพร้อมเป็นอย่างยิ่งในการสนับสนุนให้พาร์ทเนอร์ในประเทศไทยสามารถนำ Generative AI ไปต่อยอดธุรกิจ และตอบโจทย์ความต้องการตลาดของผู้ใช้งานทุกระดับทั้งภาครัฐ และเอกชน” 

“นอกจากนี้ Ingram Micro ยังได้เตรียมความพร้อมด้านสินค้าและบริการ ทั้งก่อนและหลังการขายอย่างครบวงจร โดยเรามีทีมงานที่มีความเชี่ยวชาญและมีขั้นตอนการตรวจสอบ พร้อมช่วยกำกับดูแลให้เป็นไปตามที่มาตรฐานสากลกำหนดและทำงานอย่างใกล้ชิดกับพาร์ทเนอร์ เพื่อสร้างประโยชน์สูงสุดทางธุรกิจและเติบโตไปพร้อมกัน” พรเทพ กล่าวเสริม

ในการจับมือร่วมกันบุกตลาด AI ของประเทศไทยในวันนี้ ยังมีแผนนำความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีใหม่ๆ ล้ำสมัยระดับโลก มาสู่ประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง และเตรียมความพร้อมองค์กรให้เป็น ดิจิทัล แพลต์ฟอร์ม ไอที โซลูชัน ที่สมบูรณ์แบบมากยิ่งขึ้น เพื่อตอบสนองการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วของตลาดไอที 

เอซุส นำประสบการณ์ AI มาสู่องค์กรไทย

เจสัน ชุง ผู้อำนวยการประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออก บริษัท เอซุส โกลบอล จำกัด กล่าวว่า “ASUS เป็นบริษัทชั้นนำด้านนวัตกรรม AI ด้วยความมุ่งมั่นที่จะทำให้โซลูชัน AI สามารถเข้าถึงผู้คนได้ทั่วโลกและช่วยให้ภาคอุตสาหกรรมสามารถทรานส์ฟอร์มเทคโนโลยีที่ล้ำสมัย ด้วยขอบเขตการทำงานของศูนย์ข้อมูลประสิทธิภาพสูง HPC Data Center หลายแห่ง ASUS มุ่งเปิดตัวเซิร์ฟเวอร์ RS Series และ ESC Series GPU Server ซึ่งมีฟีเจอร์เทคโนโลยี Air Cooling และ Liquid Cooling Solution ขั้นสูง 

การปรับปรุงเหล่านี้ช่วยให้ผู้ใช้มั่นใจได้ถึงประสิทธิภาพและประสิทธิผลที่เหนือกว่า โดย ASUS พร้อมสร้างความก้าวหน้าครั้งสำคัญในด้าน Generative AI, Large Language Model (LLM) Training, Inference และ Machine Learning ด้วยการตอบสนองความต้องการทางธุรกิจที่หลากหลาย ซึ่งแนวทางของ ASUS ในการทำให้ AI เป็นสิ่งที่ผู้คนเข้าถึงได้อย่างเท่าเทียม ได้แก่

  • คลาวด์สาธารณะ (Public Cloud): ASUS นำเสนอเซิร์ฟเวอร์ AI Server และ AIHPC เพื่อให้ทุกคนสามารถเข้าถึงการประมวลผล AI บนคลาวด์ได้
  • คลาวด์ส่วนตัว (Private Cloud): องค์กรสามารถใช้โซลูชันของ ASUS เพื่อการอนุมาน ตอบสนองความต้องการ AI เฉพาะทางของแต่ละองค์กร
  • เอดจ์ที่เชื่อมต่อได้ (Connected Edge): ASUS รองรับการใช้งานแอปพลิเคชัน AI ในแทบทุกอุตสาหกรรม อำนวยความสะดวกให้กับโซลูชันอัจฉริยะในด้านการดูแลสุขภาพ การผลิต และอื่นๆ
  • ผู้ใช้ส่วนบุคคล (Personal Client): ASUS ผสานรวม AI เข้ากับอุปกรณ์มากมาย เช่น PC และสมาร์ทโฟน หลายรุ่นที่ขับเคลื่อนด้วย AI เพิ่มศักยภาพให้กับผู้ใช้ด้วยคุณสมบัติอัจฉริยะ ที่ยกระดับการทำงานและปรับแต่งประสบการณ์ส่วนตัว

นอกเหนือจากผลิตภัณฑ์ที่เป็นนวัตกรรมแล้ว ASUS ยังให้บริการให้คำปรึกษาในการปรับแต่งโซลูชัน AI สำหรับลูกค้า โดยใช้ประโยชน์จากความเชี่ยวชาญในเซิร์ฟเวอร์ GPU Server เช่น ESC N8, ESC4000 และ ESC8000 Series 

แนวทางที่ครอบคลุมนี้แสดงให้เห็นว่า ASUS มีความพร้อมด้านการใช้งานเทคโนโลยี AI วงกว้าง และความมุ่งมั่นในการเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงานทั่วทั้งภาคส่วน โดยเฉพาะอย่างยิ่งในการทำตลาดประเทศไทย วิสัยทัศน์ของ ASUS คือความหวังทำให้ AI แพร่หลาย พร้อมกับขับเคลื่อนความก้าวหน้าทางเทคโนโลยี และเพิ่มประสิทธิภาพในอุตสาหกรรมทั่วโลก

ปีเตอร์ หวู่ ประธาน Asus Cloud และ Taiwan Web Service Corporation กล่าวเสริมว่า “ASUS เป็นผู้ให้บริการชั้นนำด้านการให้บริการที่ครอบคลุมสำหรับโซลูชัน HPC บริษัทมีหน่วยธุรกิจที่แข็งแกร่งสำหรับให้บริการพัฒนาเซิร์ฟเวอร์, บริการ Taiwan Web Service (TWS) และ ASUS Cloud”

“ซึ่งทั้งหมดเป็นโซลูชัน AI ที่ครอบคลุมทุกความต้องการของลูกค้า ตอกย้ำว่าระบบนิเวศของ ASUS สามารถสร้างฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์ที่หลากหลาย เพื่อให้ลูกค้าได้รับประสิทธิภาพการทำงานที่สมบูรณ์แบบ”

การปรับตัวของพาร์ทเนอร์และยูสเซอร์ กับการตัดสินใจใช้ AI

พรเทพ กล่าวว่า “ปัจจุบันพาร์ทเนอร์ที่เป็นผู้วางระบบไอทีให้องค์กรนั้น กำลังมองหาและเรียนรู้ถึงยูสเคสของการใช้งาน AI จุดนี้ อินแกรม ไมโคร ได้ทำหน้าที่เก็บรวมรวมยูสเคสต่างๆ จากทั่วโลกเพื่อเตรียมรองรับความต้องการของลูกค้าในแต่ละธุรกิจ และพยายามถ่ายทอดองค์ความรู้ต่างๆ ให้พาร์เนอร์”

“ขณะที่กลุ่มลูกค้าองค์กรที่กำลังมองหาหรือพิจารณาการลงทุนเทคโนโลยีเอไอนั้น ที่มีข้อกังวลเรื่องของความคุ้มค่าเมื่อต้องลงทุนโครงสร้างพื้นฐานสำหรับการประมวลผลเอไอ อาจพิจารณาใช้รูปแบบการบริการบริการเช่าเซิร์ฟเวอร์เหมาเครื่อง สำหรับองค์กรที่ต้องการทดลองประมวลผลสำหรับปัญญาประดิษฐ์”

“ซึ่งทางเลือกบริการนี้ทำให้องค์กรสามารถเข้าถึงซูเปอร์คอมพิวเตอร์ AI ได้รวดเร็ว ลดความซับซ้อนในการจัดหา ปรับใช้ การจัดการโครงสร้างพื้นฐานภายในองค์กร และเป็นข้อพิจารณาความคุ้มค่าและการคำนวณผลตอบแทนจากการลงทุน AI เพราะค่อนข้างใช้เงินมหาศาล”

“บริการในลักษณะดังกล่าวช่วยให้มั่นใจได้ว่าจะ สามารถปรับขนาดการพัฒนาเวิร์กโหลดการฝึกอบรมหลายโหนดขนาดใหญ่ได้อย่างรวดเร็วและง่ายดาย โดยไม่ต้องรอทรัพยากรการประมวลผลแบบเร่งความเร็วที่มักมีความต้องการสูง ซึ่ง อินแกรม ไมโคร มีความพร้อมในการสนับสนุนความต้องการด้าน AI ของทุกองค์กร” พรเทพ Ingram Micro กล่าวปิดท้าย