Friday, September 20, 2024
NEWSTechnology

พาโล อัลโต้ เน็ตเวิร์กส์ ปิดดีลการเข้าซื้อสินทรัพย์ QRadar SaaS ของไอบีเอ็ม

Cortex XSIAM

ความร่วมมือของ พาโล อัลโต้ เน็ตเวิร์กส์ กับไอบีเอ็มทำให้ลูกค้าจำนวนมากได้รับประโยชน์จากนวัตกรรม SOC สุดล้ำและโซลูชันระบบรักษาความปลอดภัยที่ใช้ขุมพลังแห่ง AI

าโล อัลโต้ เน็ตเวิร์กส์ ประกาศความสำเร็จในการเข้าซื้อสินทรัพย์ QRadar ซึ่งเป็นซอฟต์แวร์ในรูปแบบการบริการ (SaaS) จาก ไอบีเอ็ม การปิดดีลในครั้งนี้เน้นย้ำถึงความมุ่งมั่นของพาโล อัลโต้ เน็ตเวิร์กส์ และไอบีเอ็ม ในการรักษาความปลอดภัยให้กับลูกค้าด้วยระบบป้องกันภัยคุกคามที่ดีที่สุด ครอบคลุมจุดเปราะบางที่ขยายตัวเพิ่มขึ้นไม่สิ้นสุด ด้วยแพลตฟอร์มที่ครบวงจรเพื่อการปฏิบัติการรักษาความปลอดภัยที่เป็นไปอย่างง่ายดาย  

Cortex XSIAM ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มที่ขับเคลื่อนด้วย Precision AI ของพาโล อัลโต้ เน็ตเวิร์กส์ จะช่วยรวมข้อมูลและการดูแลรักษาความปลอดภัยไว้ที่ศูนย์กลางภายใต้แพลตฟอร์มเดียว ไม่ว่าจะเป็น SIEM, SOAR, ASM และ XDR เพื่อให้การปฏิบัติการรักษาความปลอดภัยเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพและป้องกันภัยคุกคามขนาดใหญ่ได้ 

ทั้ง พาโล อัลโต้ เน็ตเวิร์กส์ และไอบีเอ็ม ซึ่งเป็นผู้ให้บริการแบบเบ็ดเสร็จด้านความปลอดภัย จะให้ความช่วยเหลือลูกค้าในอุตสาหกรรมต่างๆ ทั่วโลกในการย้ายระบบจาก QRadar มาเป็น Cortex XSIAM อย่างราบรื่นโดยไม่มีค่าใช้จ่ายในการย้ายระบบผ่านทางไอบีเอ็ม คอนซัลติ้ง สำหรับลูกค้าที่เข้าเกณฑ์เงื่อนไขที่กำหนด

นอกจากนี้ไอบีเอ็ม ยังได้ขยายแพลตฟอร์มระบบรักษาความปลอดภัยของพาโล อัลโต้ เน็ตเวิร์กส์ เพื่อการใช้งานภายในองค์กรเพิ่มเติม พร้อมทั้งยังติดตั้ง Cortex XSIAM เพื่อรองรับการปฏิบัติการรักษาความปลอดภัยที่ล้ำหน้า รวมถึง Prisma SASE 3.0 เพื่อการรักษาความปลอดภัยเครือข่ายด้วยหลักการ Zero-Trust ซึ่งให้การปกป้องพนักงานทั่วโลกกว่า 250,000 คน 

การที่ไอบีเอ็ม เลือกใช้เทคโนโลยีที่ครอบคลุมของพาโล อัลโต้ เน็ตเวิร์กส์ นับเป็นตัวอย่างที่แสดงให้เห็นว่า ลูกค้าจะได้รับประโยชน์จากกลุ่มผลิตภัณฑ์ของพาโล อัลโต้ เน็ตเวิร์กส์ ที่ทำงานร่วมกันอย่างมีประสิทธิภาพได้อย่างไร ขณะเดียวกันพาโล อัลโต้ เน็ตเวิร์กส์ ก็จะใช้โซลูชันของไอบีเอ็ม เช่น แพลตฟอร์ม AI และข้อมูลอย่าง watsonx เพื่อยกระดับความสามารถด้าน AI และระบบอัตโนมัติให้ดียิ่งขึ้นด้วย

ประโยชน์จาการการเข้าซื้อสินทรัพย์ QRadar SaaS 
  • การย้ายระบบแบบไร้รอยต่อ: พาโล อัลโต้ เน็ตเวิร์กส์ จะทำงานร่วมกับทีมไอบีเอ็มคอนซัลติ้ง และทีมผู้เชี่ยวชาญด้านระบบรักษาความปลอดภัย เพื่อให้บริการย้ายระบบฟรีแก่ลูกค้าที่เข้าเกณฑ์ที่กำหนด เพื่อให้การย้ายไปยังแพลตฟอร์ม Cortex_XSIAM เป็นไปอย่างราบรื่น ภายใต้แนวทางปฏิบัติที่เหมาะสมและมีองค์ความรู้ที่ครบถ้วนเช่นเดิม
  • ยกระดับการปฏิบัติการรักษาความปลอดภัย: Cortex_XSIAM ได้ผนวกรวมเครื่องมือสำหรับดูแลศูนย์ SOC (ศูนย์ปฏิบัติการเฝ้าระวังความมั่นคงปลอดภัย) มากมายไว้ในแพลตฟอร์มที่ขับเคลื่อนด้วย Precision AI และให้ความสามารถเหนือกว่าโซลูชัน SIEM เพื่อรองรับการทำงานที่ครบถ้วนสมบูรณ์ทั้ง SOAR, ASM และ XDR, TIP, CDR และ ITDR อีกทั้งคุณสมบัติด้านระบบอัตโนมัติยังช่วยลดภาระงานที่ต้องดำเนินการเองในศูนย์ SOC ได้อย่างมหาศาล ทำให้การรับมือกับภัยคุกคามเป็นไปได้อย่างมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น
  • ระบบวิเคราะห์และระบบอัตโนมัติที่ล้ำหน้า: Cortex_XSIAM จะรวบรวม ปรับข้อมูลดิบให้เป็นมาตรฐาน วิเคราะห์ข้อมูลความปลอดภัยในระดับกึ่งเรียลไทม์ และรวมการแจ้งเตือนเข้าด้วยกันโดยอัตโนมัติเพื่อให้การแจ้งปัญหาในกลุ่มที่มีความสำคัญสูงมีจำนวนลดลง โดยใช้ระบบวิเคราะห์และระบบอัตโนมัติที่ขับเคลื่อนด้วย Precision AI เข้ามาช่วยเพิ่มความแม่นยำและลดจำนวน Incident ที่ต้องให้มนุษย์เข้าไปจัดการ
  • บริการช่วยเหลือผ่านแพลตฟอร์มไอบีเอ็ม คอนซัลติ้ง: พาโล อัลโต้ เน็ตเวิร์กส์ และไอบีเอ็ม จะมอบประสบการณ์ที่ราบรื่นแก่ลูกค้าที่สนใจเปลี่ยนมาใช้แพลตฟอร์มการดูแลรักษาความปลอดภัยของพาโล อัลโต้ เน็ตเวิร์กส์ โดยไอบีเอ็ม ได้เตรียมพร้อมที่ปรึกษามากกว่า 1,000 คน ให้มีความชำนาญในโซลูชันระบบรักษาความปลอดภัยของพาโล อัลโต้ เน็ตเวิร์กส์ เพื่อให้องค์กรได้รับประโยชน์อย่างเต็มที่จากแพลตฟอร์มที่ครอบคลุมปฏิบัติการด้านเครือข่าย คลาวด์ และการรักษาความปลอดภัย
  • การใช้งานในองค์กรของลูกค้าที่ต่อเนื่อง: ลูกค้าที่ใช้ QRadar ที่ต้องการใช้ QRadar แบบติดตั้งในองค์กร (On-Premise) จะยังคงได้รับบริการช่วยเหลือจากไอบีเอ็ม ตามปกติ ทั้งในด้านการรักษาความปลอดภัย การปรับปรุงความสะดวกในการใช้งาน และการแก้ไขบั๊กสำคัญ ตลอดจนการอัปเดตคอนเนกเตอร์เดิมและการขยายปริมาณการใช้งาน ส่วนลูกค้า QRadar SaaS นั้นก็ยังคงใช้งานได้เช่นเดิม โดยจะได้รับบริการช่วยเหลืออย่างต่อเนื่องจนกว่าจะพร้อมย้ายไปยัง Cortex_XSIAM