Thursday, September 19, 2024
CloudNEWS

SiS จับมือ ZStack ให้บริการระบบคลาวด์ในไทย

SIS

เอสไอเอส จับมือ ซีสแต็ค บริษัทผู้ให้บริการเทคโนโลยีคลาวด์ คอมพิวติ้ง รุกตลาดในไทย ตั้งเป้าขยายตลาดและเป็นผู้นำผลิตภัณฑ์คลาวด์ คอมพิวติ้งในไทยและภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิกด้วยกลยุทธ์ใช้งานง่ายในราคาที่เหมาะสม

มชัย สิทธิชัยศรีชาติ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอสไอเอส ดิสทริบิวชั่น (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ เอสไอเอส เปิดเผยว่า “บริษัท เอสไอเอสมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้เป็นพันธมิตรกับบริษัท ซีสแต็ค (ZStack) ซึ่งเป็นบริษัทชั้นนำด้านเทคโนโลยี คลาวด์ คอมพิวติ้งที่มีการเติบโตอย่างรวดเร็ว” 

“โดย เอสไอเอสได้รับการแต่งตั้งให้เป็นตัวแทนจำหน่ายแต่เพียงรายเดียวในประเทศไทย บริษัทฯ จะจำหน่ายผลิตภัณฑ์ ซีสแต็ค ผ่านช่องทางการจัดจำหน่ายของบริษัทฯที่มีกว่า 10,000 ราย พร้อมกับสร้างแบรนด์ให้เป็นที่รู้จักในตลาด ด้วยการจัดอบรมและสัมมนาเพื่อให้ความรู้ และการบริการที่ดีสู่ลูกค้า” 

“อาศัยจุดแข็งที่เอสไอเอส เป็นผู้นำด้านธุรกิจจัดจำหน่ายสินค้าไอทีรายใหญ่ในประเทศไทย ได้รับความไว้วางใจจากผู้ผลิตชั้นนำระดับโลกเกือบ 200 ราย ให้เป็นตัวแทนจำหน่ายสินค้าในประเทศไทย ประกอบกับบริษัทฯ มีฐานลูกค้าที่เป็นผู้ประกอบการคอมพิวเตอร์อยู่ทั่วประเทศทั้งที่เป็นร้านค้าปลีก บริษัทผู้ค้าที่จำหน่ายเข้าภาคธุรกิจและหน่วยงานราชการ ผู้รับวางระบบ และผู้ผลิตคอมพิวเตอร์” 

ซีสแต็ค ที่เข้ามาเสริมการให้บริการคลาวด์ 

สมชัย กล่าวว่า “ในยุคสมัยของระบบคลาวด์ เอสไอเอส ได้วางบทบาทเป็นผู้ให้คำแนะนำและที่ปรึกษาเรื่องคลาวด์อย่างครบวงจร ทั้งเรื่องการให้คำแนะนำโครงสร้างพื้นฐาน การพัฒนาทีมงานขาย มีโซลูชันจากหลายๆ แบรนด์ เพื่อนำเทคโนโลยีได้ดีที่สุด ตรงความต้องการมากที่สุด ประหยัดที่สุด ไม่ว่าจะเป็นระบบคลาวด์ หรือระบบเซิร์ฟเวอร์” 

“สำหรับ ซีสแต็ค เป็นผลิตภัณฑ์คลาวด์ ที่มีความโดดเด่นด้านการใช้งานง่ายในราคาที่เข้าถึงได้ พร้อมทั้งสามารถพัฒนาโซลูชันที่ปรับแต่งตามความต้องการของลูกค้า โดยให้ความสำคัญกับลักษณะเฉพาะและความต้องการของลูกค้าในตลาดประเทศไทย” 

“เป้าหมายที่ขัดเจนคือ การเข้ามาแก้ปัญหาลูกค้าที่เคยใช้เทคโนโลยีของวีเอ็มแวร์ แต่ไม่ได้รับการบริการเหมือนเดิม โดยเทคโนโลยีของซีสแต็กจะเข้ามาทดแทนเพื่อตอบสนองความต้องการเฉพาะในหลากหลายอุตสาหกรรม เช่น ภาครัฐ โทรคมนาคม การเงิน การขนส่ง พลังงาน การดูแลสุขภาพ การศึกษา การผลิต” 

“รวมถึงบริษัทขนาดกลางที่มีข้อจำกัดในการลงทุนโครงสร้างพื้นฐานในราคาสูง ซึ่งเทคโนโลยีของซีสแต็ก สามารถตอบโจทย์ได้” 

“ทั้งนี้เอสไอเอสและซีสแต็คมีเป้าหมายร่วมกันที่จะสนับสนุนกลยุทธ์ด้านดิจิทัลของประเทศไทยด้วยการจัดหาซอฟต์แวร์คลาวด์ คอมพิวติ้งระดับองค์กรที่จำเป็นสำหรับโครงสร้างพื้นฐานด้านดิจิทัล เศรษฐกิจดิจิทัล สังคมดิจิทัล และรัฐบาลดิจิทัล” 

“โดยมุ่งหวังผสานรวมระบบเข้ากับแอพพลิเคชันและเครือข่ายในพื้นที่ เพื่อพัฒนาโซลูชันซอฟต์แวร์โครงสร้างพื้นฐานบนคลาวด์ที่เหมาะกับลูกค้าองค์กรในประเทศไทย รวมทั้งช่วยเหลือเพื่อผลักดันให้การเปลี่ยนแปลงทางดิจิทัลประสบความสำเร็จ” 

SIS จึงเชื่อมั่นว่าจะสามารถเสริมความแข็งแกร่งให้กับซีสแต็ค (ZStack) เติบโตในประเทศไทยได้รวดเร็วอย่างแน่นอน

เห็นโอกาสในประเทศไทย

ด้านแฟรงค์ จาง ผู้ก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซีสแต็ค เปิดเผยว่า “ซีสแต็ค ก่อตั้งขึ้นในปี 2558 เป็นบริษัทชั้นนำด้านเทคโนโลยี คลาวด์ คอมพิวติ้งที่เชี่ยวชาญด้านการวิจัยและพัฒนาซอฟต์แวร์และฮาร์ดแวร์ ด้านคลาวด์ คอมพิวติ้ง มีพนักงานประมาณ 400 คน โดย 80% เป็นทีมวิจัยและพัฒนา และทีมเทคนิคเทคโนโลยีคลาวด์

“ซีสแต็ค มีผลิตภัณฑ์ที่รองรับหลายเทคโนโลยี อาทิ ไพรเวท คลาวด์, ไฮบริด คลาวด์, แพลตฟอร์มการบริหารคลาวด์, คอนเทนเนอร์, ซอฟต์แวร์บริหารสตอเรจ และระบบเซิร์ฟเวอร์ ระดับเอ็นเตอร์ไพร์ส” 

“สำหรับการเป็นพันธมิตรกับเอสไอเอส ถือได้ว่าเป็นจุดเปลี่ยนครั้งสำคัญในการขยายตลาดในประเทศไทย เพราะ SIS มีเครือข่ายที่แข็งแกร่งและมีบุลคลากรที่เชี่ยวชาญ ส่วนซีสแต็ค เป็นแพลตฟอร์ม คลาวด์ คอมพิวติ้งเชิงพาณิชย์ที่โดดเด่นด้านความสะดวกในการใช้งานและความน่าเชื่อถือ ทำให้เป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับธุรกิจที่ต้องการโซลูชันที่ใช้งานง่ายและปรับใช้ได้อย่างรวดเร็ว 

เราประสบความสำเร็จในการนำเสนอเทคโนโลยี คลาวด์ คอมพิวติ้ง ที่ล้ำสมัยให้กับผู้ใช้ระดับองค์กรมากกว่า 3,500 รายจากกว่า 30 ประเทศทั่วโลก ภายใต้แผนการตลาดโลก 1.0 (Global Market Plan 1.0) และได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวางว่า เป็นหนึ่งในผู้จำหน่ายระบบคลาวด์ คอมพิวติ้งที่เติบโตเร็วที่สุดในอุตสาหกรรม”

“ด้วยความมุ่งมั่นอันแน่วแน่ในการขยายไปทั่วโลก ซีสแต็คพร้อมแล้วที่จะดำเนินการตามแผนการตลาดโลก 2.0 ด้วยการดำเนินกลยุทธ์ในภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิกซึ่งเป็นประตูสำคัญสู่โลกาภิวัตน์ โดยบริษัทฯ มีเป้าหมายที่จะขยายไปสู่ตลาดเพิ่มเติมและผลักดันให้เป็นผู้ให้บริการชั้นนำผลิตภัณฑ์คลาวด์ คอมพิวติ้งในระดับองค์กรในประเทศไทยและภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิกโดยรวม” แฟรงค์ กล่าว

ผลกระทบจากกรณี Broadcom ซื้อกิจการ VMWare